Công văn số 05/CT-TTHT ngày 07 tháng 01 năm 2014 do cục thuế tỉnh Long An ban hành hướng dẫn xử lý sổ sách hóa đơn, chứng từ bị hỏa hoạn
Theo công văn số 05/CT-TTHT hướng dẫn:
Trường hợp sổ sách kế toán, chứng từ, hoá đơn của Công ty đã bị cháy do hoả hoạn, Công ty xử lý như sau:
-
Lập báo cáo tình hình hoá đơn cháy và xử lý đối với hoá đơn bị cháy theo quy định tại Điều 22 Thông tư 153/2010/TT-BTC
-
Công ty liên hệ với Cơ quan thuế xin được sao y hồ sơ khai thuế và báo cáo tài chính đã nộp
-
Công ty in sổ sách kế toán từ phần mềm kế toán
-
Công ty liên hệ với Ngân hàng để xin sao lục các chứng từ thanh toán qua ngân hàng
-
Công ty liên hệ với tổ chức, cá nhân có giao dịch để được sao chụp hoặc xác nhận lại tài liệu kế toán bị cháy đối vớ các chứng từ khác
-
Về trình tự, thủ tục: Công ty thực hiện theo Thông tư số 96/2010/TT-BTC