Công văn số 1406/TCT-DNL ngày 20 tháng 04 năm 2018 của tổng cục thuế hướng dẫn thực hiện hoá đơn điện tử
Công văn số 1406/TCT-DNL ngày 20/04/2018 của Tổng cục Thuế hướng dẫn thực hiện hóa đơn điện tử như sau:
1. Về việc gửi hóa đơn điện tử cho khách hàng:
Doanh nghiệp phải thông báo cho khách hàng về định dạng HĐĐT và phương thức truyền nhận HĐĐT để khách hàng biết và cùng hợp tác thực hiện HĐĐT
HĐĐT của Doanh nghiệp sau khi lập, ký điện tử phải chuyển lên website của Doanh nghiệp để khách hàng tra cứu, xem và tải HĐĐT. Trường hợp khách hàng đăng ký nhận HĐĐT qua email thì thực hiện gửi HĐĐT qua email cho khách hàng.
2. Về chữ ký của người mua trên HĐĐT:
Doanh nghiệp lập HĐĐT cho người mua theo quy định, trên HĐĐT không nhất thiết phải có chữ ký điện tử của người mua.
3. Về chữ ký trên văn bản thỏa thuận trong trường hợp phát hiện sai sót:
Trường hợp hóa đơn điện tử đã lập cho khách hàng sau đó phát hiện sai sót thì Doanh nghiệp và khách hàng được phép lập văn bản xác nhận sai sót bằng giấy có chữ ký người đại diện theo pháp luật hoặc người được ủy quyền theo quy định pháp luật về ủy quyền của người mua và người bán. Doanh nghiệp lập hóa đơn điện tử điều chỉnh sai sót theo quy định tại Điều 9 Thông tư số 32/2011/TT-BTC.
4. Về chuyển đổi hóa đơn điện tử sang giấy:
Doanh nghiệp thực hiện chuyển đổi HĐĐT sang hóa đơn giấy theo quy định tại Điều 12 Thông tư số 32/2011/TT-BTC. Doanh nghiệp phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về việc chuyển đổi HĐĐT sang hóa đơn giấy.
Khách hàng của Doanh nghiệp được sử dụng HĐĐT chuyển đổi này để kê khai, khấu trừ thuế, chứng minh nguồn gốc xuất xứ hàng hóa hữu hình trong quá trình lưu thông và lưu trữ kế toán.