Trang chủ  >  Bản tin tài chính  >  Tài chính  

Phát triển thị trường chứng khoán an toàn trong bối cảnh chuyển đổi số

Ngày đăng: 22/9/2024 | 4:17:01 PM
Chiều ngày 21/9, trong khuôn khổ sự kiện Hội thảo – Triển lãm Vietnam Digital Finance 2024 (VDF-2024), Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức Hội thảo chuyên đề về “Phát triển thị trường chứng khoán an toàn, hiệu quả trong bối cảnh chuyển đổi số.” Hội thảo tập trung thảo luận về quản trị dữ liệu, những cơ hội và thách thức của thị trường tài chính trong bối cảnh chuyển đổi số, nhằm đưa ra các giải pháp nâng cao an ninh và tính bền vững của thị trường chứng khoán.

Chiều ngày 21/9, trong khuôn khổ sự kiện Hội thảo – Triển lãm Vietnam Digital Finance 2024 (VDF-2024), Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức Hội thảo chuyên đề về “Phát triển thị trường chứng khoán an toàn, hiệu quả trong bối cảnh chuyển đổi số.” Hội thảo tập trung thảo luận về quản trị dữ liệu, những cơ hội và thách thức của thị trường tài chính trong bối cảnh chuyển đổi số, nhằm đưa ra các giải pháp nâng cao an ninh và tính bền vững của thị trường chứng khoán.

Ông Hoàng Văn Thu, Phó Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà phát biểu tại Hội thảo chuyên đề

 hội và thách thức cho thị trường chứng khoán trong thời kỳ chuyển đổi số

Tại buổi khai mạc, ông Hoàng Văn Thu, Phó Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cho biết, chuyển đổi số là yếu tố then chốt trong việc phát triển thị trường chứng khoán (TTCK), mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp và nhà đầu tư. Tuy nhiên, ông cũng chỉ ra rằng quá trình này đặt ra không ít thách thức, đặc biệt là trong việc đảm bảo an ninh mạng và tính ổn định của thị trường.

Để thực hiện thành công các mục tiêu phát triển TTCK ổn định, an toàn trong bối cảnh chuyển đổi số, Phó Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước Hoàng Văn Thu nhấn mạnh: Cần tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, nhân viên, tăng cường giáo dục kỹ thuật số, thúc đẩy đào tạo nguồn lao động chất lượng cao; đầu tư nâng cấp hạ tầng kỹ thuật số cho lĩnh vực chứng khoán. Chú trọng việc nâng cấp, hiện đại hóa, tích hợp các hệ thống ứng dụng công nghệ số. Tiếp tục xây dựng và phát triển để hình thành một hệ thống ứng dụng đồng bộ, đảm bảo đáp ứng yêu cầu kết nối, lưu trữ, xử lý dữ liệu, thông tin, các chức năng về giám sát, bảo đảm an ninh, an toàn mạng của TTCK mang tính tích hợp cao; củng cố lòng tin của người sử dụng thông qua bảo đảm các vấn đề liên quan đến bảo mật dữ liệu, an ninh mạng. Thường xuyên rà soát, phát hiện, khắc phục lỗ hổng bảo mật trên toàn hệ thống, bổ sung thiết bị, phần mềm chuyên dụng có khả năng kiểm tra, kiểm soát an ninh, an toàn thông tin trên môi trường mạng Internet. Xây dựng, triển khai thực hiện các giải pháp kỹ thuật nhằm kiểm tra, phát hiện các nguy cơ gây mất an ninh thông tin…

Quang cảnh hội thảo chuyên đề

Kinh nghiệm, định hướng và giải pháp đảm bảo an ninh thông tin phát triển bền vững

Tại Hội thảo chuyên đề, Ông Nguyễn Quang Thương, Phó Tổng Giám đốc Sở Giao dịch Chứng khoán Việt Nam (VNX) đã chia sẻ kinh nghiệm trong việc ứng phó với các thách thức về an ninh mạng. Theo đó, VNX luôn coi việc bảo vệ hệ thống giao dịch là một trong những ưu tiên hàng đầu của với việc xây dựng các hệ thống giám sát và quản lý chuyên sâu.

Ông Nguyễn Quang Thương cũng chỉ ra rằng, bên cạnh việc áp dụng các công nghệ tiên tiến, sự tuân thủ chặt chẽ các quy định pháp lý, như Luật An toàn thông tin mạng 2015 và Luật An ninh mạng 2018 là yếu tố quan trọng để đảm bảo an toàn cho hệ thống. Các giải pháp kỹ thuật như phân chia hệ thống mạng, quản lý truy cập từ xa, và phòng chống xâm nhập đều được áp dụng để bảo vệ hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.

Ông Nguyễn Quang Thương, Phó Tổng Giám đốc Sở Giao dịch Chứng khoán Việt Nam

Dưới góc nhìn của doanh nghiệp, ông Phó Đức Giang, Phó Tổng giám đốc Công ty TNHH Price Waterhouse Coopers Việt Nam (PwC), đã chia sẻ những quan điểm quan trọng về bảo mật an toàn thông tin. Ông Phó Đức Giang cũng cho biết chi phí vi phạm dữ liệu đã tăng đáng kể, với tỷ lệ doanh nghiệp gặp sự cố trên 1 triệu USD tăng từ 27% lên 36% so với năm trước. Các tổ chức lớn và doanh nghiệp tăng trưởng cao thường chịu ảnh hưởng nặng nề nhất từ các cuộc tấn công mạng.

Ông Phó Đức Giang khuyến nghị các tổ chức nên hiện đại hóa hạ tầng bảo mật, thúc đẩy hợp tác giữa bộ phận kỹ thuật và quản lý trong việc triển khai các biện pháp mới như DefenseGPT. Sự hợp tác giữa CIO, CISO và CTO cũng được coi là yếu tố quan trọng để ứng phó với rủi ro mạng phức tạp. Cuối cùng, ông Phó Đức Giang nhấn mạnh, việc đào tạo và nâng cao kỹ năng bảo mật cho nhân viên, đồng thời cảnh báo rằng hơn 45% giám đốc điều hành về bảo mật dự đoán sự gia tăng trong các cuộc tấn công ransomware trong tương lai. Hợp tác chặt chẽ giữa các phòng ban và sự tham gia của lãnh đạo cấp cao là cần thiết để đối phó hiệu quả với các mối đe dọa mạng ngày càng gia tăng.

Thảo luận (0)
Nhấn Shift + Enter để xuống dòng. Đăng nhập để gửi thảo luận
0 ký tự
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC:
Unistars on
Facebook Twitter Gplus RSS
Thông tin thị trường
Ngoại tệ
Mua CK Bán
Giá vàng
Tin mới đăng
Đại học Điện Lực - Unistars
Hội thảo cập nhật kiến thức đối với Doanh nghiệp có giao dịch liên kết (chuyển giá)
Z Enterprise: IT Tech Company - Z Soo Accounting Corporation - Unistars International Auditing Co., Ltd
WCO công bố Báo cáo nghiên cứu chuyên sâu về quy tắc cộng gộp xuất xứ
Hải quan Dubai giới thiệu nền tảng chuỗi khối để hợp lý hóa chuỗi cung ứng và thương mại toàn cầu
Thống kê tình hình nhập khẩu ô tô nguyên chiếc các loại và linh kiện, phụ tùng ô tô trong tháng 8 năm 2024
Phát triển thị trường chứng khoán an toàn trong bối cảnh chuyển đổi số
Bộ Tài chính đồng hành cùng các Quỹ Bảo vệ môi trường triển khai Thông tư 57/2024/TT-BTC
Cần thiết đưa công cụ bảo hiểm giá trở lại Nghị định kinh doanh xăng dầu
Xem xét bổ sung Dự án Luật Bảo hiểm y tế (sửa đổi) vào Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh
Tin đọc nhiều trong tháng
Uni 13-10-2016 - Huong dan thoi diem phat sinh thay doi DKT cua ho gia dinh, ca nhan
Uni 07-08-2013 - Huong dan ke khai nop thue nha thau
Uni 24-06-2013 - Huong dan su dung phieu xuat kho kiem van chuyen noi bo
Uni 21-10-2013 - Huong dan xu phat vi pham hanh chinh thue
Uni 14-12-2012 - Sua doi, bo sung mot so dieu cua luat quan ly thue
Uni 05-11-2013 - Huong dan khau tru và quyet toan thue TNCN tu tien luong tien cong
Uni 09-07-2013 - Huong dan Luat sua doi, bo sung Luat thue TNDN
Uni 02-05-2013 - Huong dan che do quan ly, su dung va trich khau hao tai san co dinh
Uni 09-10-2013 - Huong dan ve gach cheo phan con trong tren hoa don
Uni 11-12-2012 - Quy dinh muc luong toi thieu vung
© 2010 - 2015 Bản quyền thuộc về Công ty Kiểm toán Quốc tế Unistars