Trang chủ  >  Bản tin tài chính  >  Tài chính  

Bộ Tài chính đồng hành cùng các Quỹ Bảo vệ môi trường triển khai Thông tư 57/2024/TT-BTC

Ngày đăng: 22/9/2024 | 4:15:54 PM
Ngày 20/9, tại Thành phố Vinh (Nghệ An), Bộ Tài chính phối hợp với Quỹ bảo vệ môi trường Việt Nam, Quỹ bảo vệ môi trường tỉnh Nghệ An và các Quỹ bảo vệ môi trường địa phương tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến Thông tư số 57/2024/TT-BTC hướng dẫn quản lý và sử dụng tiền ký quỹ cải tạo, phục hồi môi trường trong hoạt động khai thác khoáng sản và hoạt động chôn lấp chất thải tại Quỹ Bảo vệ môi trường.

Ngày 20/9, tại Thành phố Vinh (Nghệ An), Bộ Tài chính phối hợp với Quỹ bảo vệ môi trường Việt Nam, Quỹ bảo vệ môi trường tỉnh Nghệ An và các Quỹ bảo vệ môi trường địa phương tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến Thông tư số 57/2024/TT-BTC hướng dẫn quản lý và sử dụng tiền ký quỹ cải tạo, phục hồi môi trường trong hoạt động khai thác khoáng sản và hoạt động chôn lấp chất thải tại Quỹ Bảo vệ môi trường.

Ông Nguyễn Việt Hưng - Phó Vụ trưởng Vụ Tài chính các ngân hàng và tổ chức tài chính,
Bộ Tài chính
 phát biểu khai mạc Hội nghị. Ảnh: Tuệ Anh

Ông Nguyễn Việt Hưng - Phó Vụ trưởng Vụ Tài chính các ngân hàng và tổ chức tài chính, Bộ Tài chính chủ trì Hội nghị. Tham dự Hội nghị có ông Lê Quang Huy - Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và môi trường Tỉnh Nghệ An, các đại biểu đến từ từ gần 30 Quỹ Bảo vệ môi trường trong cả nước, và đại diện một số đơn vị thuộc Bộ Tài chính có liên quan.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Việt Hưng - Phó Vụ trưởng Vụ Tài chính các ngân hàng và tổ chức tài chính cho biết, triển khai thực hiện quy định tại Nghị định số 08/2022/NĐ-CP ngày 10/01/2022 của Chính phủ quy định chi tiết một số Điều Luật Bảo vệ môi trường năm 2020, ngày 01/08/2024, Bộ Tài chính đã ban hành Thông tư số 57/2024/TT-BTC hướng dẫn quản lý và sử dụng tiền ký quỹ cải tạo, phục hồi môi trường trong hoạt động khai thác khoáng sản và hoạt động chôn lấp chất thải tại Quỹ Bảo vệ môi trường.

Bà Ngô Thị Lan Phương - Trưởng phòng, Vụ Tài chính các ngân hàng và tổ chức tài chính
giới thiệu nội dung Thông tư số 57/2024/TT-BTC. Ảnh: Tuệ Anh

Việc Bộ Tài chính ban hành Thông tư số 57/2024/TT-BTC đã tạo đầy đủ cơ sở pháp lý cho các Quỹ Bảo vệ môi trường trong việc quản lý, sử dụng tiền ký quỹ đối với hoạt động khai thác khoáng sản và hoạt động chôn lấp chất thải tại Quỹ Bảo vệ môi trường theo đúng quy định tại Luật Bảo vệ môi trường năm 2020 và Nghị định số 08/2022/NĐ-CP của Chính phủ. Hội nghị được tổ chức nhằm hỗ trợ các Quỹ Bảo vệ môi trường từ trung ương đến địa phương nắm rõ và triển khai thực hiện Thông tư số 57/2024/TT-BTC đúng quy định.

Hội nghị nhận được sự quan tâm, đặt câu hỏi của nhi

ều đại biểu đến từ các Quỹ Bảo vệ môi trường địa phương. Ảnh: Tuệ Anh

Giới thiệu các nội dung chính của Thông tư 57/2024/TT-BTC, bà Ngô Thị Lan Phương - Trưởng phòng, Vụ Tài chính các ngân hàng và tổ chức tài chính cho biết, Thông tư này có 4 Chương bao gồm 15 Điều, tập trung vào các nội dung liên quan tới việc quản lý tiền ký quỹ, việc sử dụng tiền ký quỹ, công khai việc quản lý, sử dụng tiền ký quỹ cho bên ký quỹ và trách nhiệm của các cơ quan liên quan… Thông tư được áp dụng đối với quỹ Bảo vệ môi trường Việt Nam (trực thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường) và các Quỹ Bảo vệ môi trường cấp tỉnh do Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thành lập; Các tổ chức, cá nhân thực hiện việc ký quỹ cải tạo, phục hồi môi trường đối với hoạt động khai thác khoáng sản và hoạt động chôn lấp chất thải tại Quỹ Bảo vệ môi trường; Các cơ quan, tổ chức, cá nhân khác có liên quan theo quy định của pháp luật.

Đại diện các đơn vị chức năng của Bộ Tài chính dành nhiều thời gian giải đáp nhiều câu hỏi của các đại biểu. Ảnh: Tuệ Anh

Tại Hội nghị, đại diện các đơn vị chức năng của Bộ Tài chính gồm: Vụ Tài chính các ngân hàng và tổ chức tài chính, Vụ Pháp chế, Cục Quản lý kế toán và kiểm toán đã dành phần lớn thời gian để cung cấp thông tin và giải đáp thấu đáo nhiều câu hỏi của các đại biểu đến từ các Quỹ Bảo vệ môi trường các địa phương.

Thông qua Hội nghị lần này, Bộ Tài chính đã chia sẻ và lắng nghe ý kiến của các đại biểu, qua đó trao đổi những nội dung còn có ý kiến khác nhau để các Quỹ Bảo vệ môi trường triển khai thực hiện Thông tư số 57/2024/TT-BTC một cách đồng bộ, thống nhất.

Thảo luận (0)
Nhấn Shift + Enter để xuống dòng. Đăng nhập để gửi thảo luận
0 ký tự
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC:
Unistars on
Facebook Twitter Gplus RSS
Thông tin thị trường
Ngoại tệ
Mua CK Bán
Giá vàng
Tin mới đăng
Đại học Điện Lực - Unistars
Hội thảo cập nhật kiến thức đối với Doanh nghiệp có giao dịch liên kết (chuyển giá)
Z Enterprise: IT Tech Company - Z Soo Accounting Corporation - Unistars International Auditing Co., Ltd
WCO công bố Báo cáo nghiên cứu chuyên sâu về quy tắc cộng gộp xuất xứ
Hải quan Dubai giới thiệu nền tảng chuỗi khối để hợp lý hóa chuỗi cung ứng và thương mại toàn cầu
Thống kê tình hình nhập khẩu ô tô nguyên chiếc các loại và linh kiện, phụ tùng ô tô trong tháng 8 năm 2024
Phát triển thị trường chứng khoán an toàn trong bối cảnh chuyển đổi số
Bộ Tài chính đồng hành cùng các Quỹ Bảo vệ môi trường triển khai Thông tư 57/2024/TT-BTC
Cần thiết đưa công cụ bảo hiểm giá trở lại Nghị định kinh doanh xăng dầu
Xem xét bổ sung Dự án Luật Bảo hiểm y tế (sửa đổi) vào Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh
Tin đọc nhiều trong tháng
Uni 13-10-2016 - Huong dan thoi diem phat sinh thay doi DKT cua ho gia dinh, ca nhan
Uni 07-08-2013 - Huong dan ke khai nop thue nha thau
Uni 24-06-2013 - Huong dan su dung phieu xuat kho kiem van chuyen noi bo
Uni 21-10-2013 - Huong dan xu phat vi pham hanh chinh thue
Uni 14-12-2012 - Sua doi, bo sung mot so dieu cua luat quan ly thue
Uni 05-11-2013 - Huong dan khau tru và quyet toan thue TNCN tu tien luong tien cong
Uni 09-07-2013 - Huong dan Luat sua doi, bo sung Luat thue TNDN
Uni 02-05-2013 - Huong dan che do quan ly, su dung va trich khau hao tai san co dinh
Uni 09-10-2013 - Huong dan ve gach cheo phan con trong tren hoa don
Uni 11-12-2012 - Quy dinh muc luong toi thieu vung
© 2010 - 2015 Bản quyền thuộc về Công ty Kiểm toán Quốc tế Unistars